5/5 - (1 bình chọn)

Các bệnh phụ khoa nữ luôn là nỗi e ngại lớn đối với chị em phụ nữ. Không chỉ gây ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống sinh hoạt hàng ngày. Chính vì vậy, việc phát hiện ra triệu chứng và thăm khám kịp thời là việc rất cần thiết. Vậy khám phụ khoa nữ ở đâu Hà Nội tốt nhất? Đọc bài viết sau đây của ICondom để hiểu hơn về bệnh phụ khoa nữ và biết các địa chỉ khám bệnh uy tín nhé! 

Các loại bệnh phụ khoa nữ thường gặp và triệu chứng

Bệnh phụ khoa nữ là cái tên chung để đề cập đến các bệnh về cơ quan sinh dục của phái nữ. Nhiều người tỏ ra chủ quan, không thăm khám chữa trị dẫn đến nhiều hậu quả nghiêm trọng. Mỗi loại bệnh sẽ có các triệu chứng khác nhau, tuy nhiên nếu không cẩn thận sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến việc sinh sản và biến chứng thành nhiều bệnh lý nguy hiểm. Dưới đây là một số bệnh phụ khoa mà nữ giới thường gặp và các biểu hiện của nó. 

Rối loạn kinh nguyệt 

Đây là bệnh phụ khoa dễ gặp nhất ở chị em phụ nữ và dễ dàng nhận thấy biểu hiện. Hiện tượng rối loạn kinh nguyệt có thể là: chậm kinh, rong kinh, mất kinh và thay đổi về màu sắc, lượng máu, mùi,… Những người khi bắt đầu hành kinh hay ở độ tuổi mãn kinh đều có thể xảy ra hiện tượng này. Nhưng nếu bị rối loạn hormone thì ngay cả phụ nữ trẻ cũng có thể gặp phải tình trạng này. 

Viêm âm đạo

Viêm âm đạo là tình trạng có thể dẫn đến tiết dịch, ngứa và đau. Nguyên nhân là sự thay đổi trong sự cân bằng bình thường của vi khuẩn âm đạo hoặc nhiễm trùng. Giảm nồng độ estrogen sau khi mãn kinh và một số rối loạn về da cũng có thể gây viêm âm đạo.

Các loại viêm âm đạo phổ biến nhất là:

  • Viêm âm đạo do vi khuẩn gây ra: vi khuẩn bình thường trong âm đạo của bạn phát triển quá mức 
  • Nhiễm trùng nấm men, thường được gây ra bởi một loại nấm tự nhiên được gọi là Candida albicans.
  • Trichomoniasis: được gây ra bởi một ký sinh trùng và thường được truyền qua quan hệ tình dục

Dấu hiệu và triệu chứng viêm âm đạo có thể bao gồm:

  • Thay đổi màu sắc, mùi hoặc lượng xả từ âm đạo của bạn
  • Ngứa hoặc kích thích âm đạo
  • Đau khi quan hệ tình dục và khi đi vệ sinh
  • Xuất huyết âm đạo nhẹ hoặc đốm

Viêm tử cung

Viêm tử cung thường gặp ở những phụ nữ sau khi sinh con, sảy thai, nạo thai, hút điều hòa kinh nguyệt. Nguyên nhân có thể là do sót rau, dụng cụ đỡ đẻ không đảm bảo vô trùng, không vô khuẩn tốt khi bóc rau, thao tác nạo hút thai, lấy vòng không vô khuẩn, bế sản dịch sau đẻ,…

Các triệu chứng của nhiễm trùng tử cung thường bao gồm đau ở vùng bụng dưới hoặc xương chậu, sốt (thường trong vòng từ 1 đến 3 ngày sau khi sinh), xanh xao, ớn lạnh và thường nhức đầu, chán ăn. Ngoài ra, nhịp tim thường nhanh, tử cung sưng và mềm. Thông thường, có dịch tiết ra từ âm đạo, thay đổi về số lượng. Nhưng đôi khi triệu chứng duy nhất là sốt nhẹ.

U xơ cổ tử cung

U xơ tử cung là sự tăng trưởng không phải ung thư tử cung thường xuất hiện trong các năm sinh đẻ. Còn được gọi là ung thư hạch (my-o-my-O-muhs) hoặc u xơ tử cung, u xơ tử cung không liên quan đến tăng nguy cơ ung thư tử cung và hầu như không bao giờ phát triển thành ung thư.

Nếu phát hiện từ 2 dấu hiệu trở lên như kinh nguyệt thất thường, huyết trắng ra nhiều, vùng thắt lưng có cảm giác đau nhức, bụng dưới xuất hiện những cục nhỏ cứng, luôn có cảm giác muốn tiểu tiện. Khi đó chị em nên đi khám càng sớm càng tốt, vì đó là các dấu hiệu rất rõ ràng của bệnh u xơ cổ tử cung.

U xơ cổ tử cung có thể chữa trị được nếu phát hiện và điều trị kịp thời. Nếu để lâu rất dễ dẫn đến ung thư cổ tử cung vô cùng nguy hiểm. 

Khám phụ khoa nữ ở đâu Hà Nội uy tín?

“Cô bé” của chị em phụ nữ vô cùng nhạy cảm. Chính vì vậy, khi có những dấu hiệu

bất thường, bạn nên đi thăm khám kịp thời. Nhưng khám ở đâu để uy tín và chất lượng. Sau đây, hãy cùng VinID điểm qua một vài địa chỉ tin cậy nhé!

Bệnh viện Phụ sản Trung ương

Bệnh viện Phụ sản Trung ương được thành lập vào tháng 7 năm 1955, hiện nay đang là cơ sở đầu ngành của chuyên ngành phụ sản, chuyên thăm khám và điều trị các bệnh liên quan đến phụ khoa, sinh đẻ kế hoạch và sơ sinh. Không chỉ vậy, đây còn là cơ sở đào tạo đại học, sau đại học, là trung tâm nghiên cứu khoa học, chỉ đạo tuyến và chuyển giao công nghệ về chuyên ngành phụ sản trong cả nước. 

Địa chỉ: 43 Tràng Thi, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: 024 3825 2161

Thời gian làm việc:

  • Thứ 2 đến thứ 6: từ 6h30 đến 16h30
  • Khám dịch vụ mở cửa cả ngày thứ 7 và chủ nhật.

Khoa phụ sản – Bệnh viện Bạch Mai 

Khoa Phụ Sản – Bệnh viện Bạch Mai là một trong 3 trung tâm sản phụ khoa lớn nhất ở Hà Nội cùng với Bệnh viện Phụ sản Trung ương và Bệnh viện phụ sản Hà Nội.

Khoa có nhiệm vụ và chức năng khám, hội chẩn và xử trí các trường hợp có thai kèm theo bệnh nội, ngoại khoa nằm rải rác tại các viện, khoa phòng trong bệnh viện; phẫu thuật sản phụ khoa từ tuyến dưới chuyển đến; điều trị nội khoa các bệnh phụ khoa như rong kinh rong huyết, viêm nhiễm phụ khoa; phẫu thuật các bệnh về phụ khoa như u xơ tử cung, u nang buồng trứng, ung thư sinh dục, chửa ngoài dạ con, sa sinh dục, phẫu thuật nội soi, cắt tử cung đường âm đạo, …

Thời gian làm việc: 

  • Thứ 2- thứ 6: 06h30 – 16h30
  • Thứ 7: 6h30 – 12h00

Địa chỉ: 78 Giải Phóng, phường Phương Mai, quận Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: 094 876 76 76

Bệnh viện Thanh Nhàn 

Bệnh viện Thanh Nhàn từ trước đến nay vốn được nhiều người bệnh lựa chọn để đi khám sản phụ khoa. Hiện nay, chuyên khoa Phụ sản – Bệnh viện Thanh Nhàn ngày càng được chú trọng đầu tư cả về nguồn lực con người cũng như sự hỗ trợ từ các thiết bị và phương pháp khám chữa bệnh hiện đại. 

Ưu điểm khi đi khám sản phụ khoa tại Bệnh viện Thanh Nhàn: 

  • Có đội ngũ bác sĩ sản phụ khoa giỏi, nhiều năm kinh nghiệm và tâm huyết với nghề
  • Người đi khám có thể chọn khám sản phụ khoa thông thường, khám sản phụ khoa theo yêu cầu, khám chọn bác sĩ…
  • Dịch vụ hỗ trợ bệnh nhân tốt, có nhân viên hướng dẫn trực thường xuyên

Địa chỉ: 42 Thanh Nhàn, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024 3971 4363

Thời gian làm việc: 8h00 – 16h30 các ngày trong tuần 

Khoa Sản phụ khoa – Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc 

Với gần 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe cộng đồng. Bệnh viện liên tục đầu tư hệ thống trang thiết bị y tế hiện đại cùng đội ngũ bác sĩ chuyên khoa đầu ngành trong và ngoài nước, khoa sản phụ khoa của Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc trở thành một trong số ít cơ sở y tế mang đẳng cấp quốc tế chuyên thăm khám và điều trị các bệnh phụ khoa.

Cơ sở y tế khang trang cùng tác phong phục vụ nhiệt tình, thân thiện Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc chuyên thăm khám và điều trị dứt điểm các bệnh phụ khoa, nam khoa như: viêm nhiễm bộ phận sinh dục, vô sinh – hiếm muộn và các bệnh lây qua đường tình dục,… Ngoài ra, tại Bệnh viện còn có các gói khám tầm soát ung thư sớm ở phụ nữ hay gói khám sức khỏe tiền hôn nhân,…

Địa chỉ: 286 Thụy Khuê, quận Tây Hồ, Hà Nội

Điện thoại: 0242.383.55555 hoặc 1900 558896 

Thời gian làm việc: 6h30 đến 20h00 tất cả các ngày trong tuần

Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City 

Khoa Sản phụ khoa – Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City đã đi vào hoạt động từ những ngày đầu thành lập và trở thành một trong những chuyên khoa trọng yếu với 3 dịch vụ chính bao gồm: khám và điều trị phụ khoa, điều trị vô sinh hiếm muộn, thai sản và sinh con trọn gói. Ba dịch vụ này được chú trọng đầu tư chuyên sâu từ trình độ chuyên môn của y bác sĩ đến cơ sở vật chất tiện nghi và trang thiết bị hiện đại.

Bệnh viện hội tụ đội ngũ bác sĩ giỏi, được đào tạo bài bản và có nhiều kinh nghiệm làm việc, đây sẽ là địa chỉ khám phụ khoa uy tín cho chị em phụ nữ. 

Địa chỉ: 458 Minh Khai, phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024 3974 3556

Thời gian làm việc: 

  • Thứ 2 – thứ 6: 6h30 – 16h30 
  • Thứ 7: 6h30 – 12h00

Thay đổi thói quen sinh hoạt để bảo vệ “cô bé” khỏe mạnh 

  • Không thức khuya: thức khuya là nguyên nhân cơ bản nhất dẫn đến rối loạn kinh nguyệt và các bệnh phụ khoa khác. Thức khuya dễ gây stress, tăng nồng độ hoocmon trong cơ thể. Chính vì vậy, hạn chế thức khuya và sinh hoạt có khoa học. 
  • Quan hệ tình dục an toàn: đây cũng chính là cách để bạn bảo vệ chính mình. Hãy vệ sinh “cô bé” sạch sẽ sau khi “yêu” để tránh ngứa âm đạo và dẫn đến bệnh phụ khoa nguy hiểm khác. 
  • Đảm bảo vệ sinh trong những ngày chu kỳ: băng vệ sinh phải đảm bảo an toàn, không có chất kích ứng, đủ thấm và còn hạn sử dụng. Lưu ý không nên vệ sinh quá nhiều lần trong ngày vùng âm đạo. 
  • Lựa chọn các sản phẩm phụ khoa thích hợp: không nên chọn những loại có chứa chất là nước hoa, phải đảm bảo làm sạch nhẹ nhàng các loại khí hư và khử mùi hôi vùng kín. 

Trên đây là những thông tin hữu ích mà ICondom vừa cung cấp về bệnh phụ khoa nữ và địa chỉ khám bệnh. Hãy biết cách chăm sóc “cô bé” của mình thật tốt để đảm bảo sức khỏe nhé!