Rate this post

Hội chứng buồng trứng đa nang là tình trạng gây nhiều phiền toái trong chị em ở độ tuổi sinh nở. Mặc dù đây không phải là một bệnh nhưng nó làm rối loạn quá trình rụng trứng, gây ra việc rụng trứng muộn hoặc không rụng trứng. 

Dù trong trường hợp nào chăng nữa hội chứng này cũng gây ra sự bất thường của kinh nguyệt, làm trở ngại cho những chị em mong muốn thụ thai. Điều này được xem là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến khả năng vô sinh.

Vậy buồng trứng đa nang điều trị như thế nào?

Việc kiểm soát tình trạng hội chứng buồng trứng đa nang ở mỗi người là hoàn toàn khác nhau. Khi quá trình rụng trứng bị rối loạn đồng nghĩa việc thụ thai sẽ gặp khó khăn. Nhưng với người đã lập gia đình và không làm gì để mang thai thì vấn đề này không phải bận tâm. Có điều khác biệt nó ảnh hưởng đến cuộc sống của bạn.

Buồng trứng đa nang uống thuốc gì?

  • Việc thăm khám tại các bệnh viện, phòng khám chuyên khoa uy tín để được các bác sĩ tư vấn là điều cần thiết, có thể sử dụng các loại thuốc nội tiết tố có khả năng làm ức chế thời ký phát triển của bệnh. Tuy nhiên tình trạng này sẽ bị tái phát trở lại nếu bạn ngừng dùng thuốc điều trị. Trường hợp này chỉ giành cho người bệnh không có nhu cầu mang thai.
  • Một số trường hợp có thể sử dụng các bài thuốc Đông y
  • Chế độ ăn uống lành mạnh, tập luyện thể thao, yoga, tránh các loại cafe, đồ uống có cồn..