5/5 - (1 bình chọn)

Sau ngày valentine, trên mạng có rất nhiều bình luận trái chiều về Ế và Kén.

Tuy ranh giới giữa hai khái niệm này đôi khi rất mong manh, nhưng không thể đánh đồng.

Kén là khi bản thân có điều kiện tốt nhưng đặt ra nhiều tiêu chuẩn chọn người yêu nên chưa tìm được người ưng ý. Còn ế là nhóm không có nhiều ưu điểm và sự hấp dẫn đối với người khác giới nên khó có cơ hội tìm người kết đôi.

Psycho: Ngày càng có nhiều người ế hay kén chọn, nói chung là độc thân, bởi vì cuối cùng họ đã nhận ra ko có gì là mãi mãi và chỉ bản ngã cá nhân mới là mãi mãi. Nghĩa là họ đã trải qua quá trình tìm hiểu, quen nhau thậm chí là yêu nhau, kết hôn, sinh con đẻ cái, và cuối cùng nhận ra những sự liên kết đó tạo ra bởi các học thuyết lợi ích. Ngoài ra, việc hợp tan đến và đi luôn tồn tại trong khi điểm đến sau cùng của loài người là tan (chết) nên việc hợp chỉ là tình trạng tạm thời. Nhưng cái sự hợp (nghĩa là kết hợp) này gây ra nhiều phiền muộn và cả bể khổ trong quá trình hợp lẫn khi tan nên thấy gai biết nhọn gây rách da thịt thì không nên chạm vào, có những gai độc gây chết người khi chạm vào mới biết nên người ta đã phòng từ xa. Đó là những thứ mà ko nên thử. Tự cá nhân đó trồng hoa thơm thảo dược an lành và biết đó lành tính và cứ thế tự phát triển những tính lành, trong quá trình phát triển tính lành cũng đã có đủ những trải nghiệm đáng sợ đến đáng quý nhưng kết quả vẫn hướng đến lành. Còn ngoại vật thì theo hoàn cảnh lúc thiện lúc ác không khống chế được và ko biết được chủ đích là lành hay hung. Cho nên đủ điều kiện như kinh tế và tri thức người ta vẫn không muốn kết hợp mà chỉ muốn cảm xúc tạm thời. Độc thân mới chính là tính vĩnh cửu tự nhiên.

Lê Thuỷ: Hôn nhân là cái bẫy lớn nhất quả đất nó tạo ra vô vàn cái bẫy và ảo tưởng khác. Những người trong bài thật ra họ không tìm kiếm hôn nhân mà họ muốn khẳng định cái bẫy là có thật. Họ k phải ảo tưởng mà rất tinh tường. Hãy nhìn thực tế mà xem, đàn ông nhảy xổ lên khi đọc bài phụ nữ ngoại tình và phụ nữ cũng vậy đùng đùng lôi đình khi đọc bài đàn ông ngoại tình. Và điều kinh ngạc hơn là, bên nào cũng có ý thà làm người xấu là người ngoại tình còn hơn là bị cắm sừng, và càng kinh ngạc nữa là người chịu được ngoại tình lại tự nghĩ đó là do họ bao dung, bảo vệ được hạnh phúc của nhiều người. Rồi người kết hôn có con cái nuôi nấng chẳng bằng ai lại tin bằng ảo tưởng rằng con họ hơn con người khác vì người đó chưa kết hôn. Cái bẫy hôn nhân tạo nên vô số hệ luỵ ảo tưởng như vậy đấy. Hôn nhân là chuyện cổ tích vì khi kết hôn người ta thường nói happy ending, và chuyện cổ tích dừng ngay đó. Mà chuyện cổ tích thì được xem là không có thật. Con người cũng bắt chước làm theo và dừng ngay đó và nghĩ rằng đó là cái kết hạnh phúc. Và rồi sống mò mẫm tiếp theo trong bể khổ mà không nhận ra hạnh phúc đã dừng ngay điểm kết hôn. Con người có tính khai sáng và càng ngày càng nhận ra càng phát triển nhiều khu thần kinh mới và thấy rằng hôn nhân chính là kết thúc của hạnh phúc nên họ đi tìm những thứ ko thuộc hôn nhân chứ ko phải là họ kén chọn.

Vũ Công: Hồi xưa mình cũng đã định dùng đến dịch vụ của Rudicaf (tên viết tắt của Rủ đi cà phê: đúng cách làm quen muôn thủa của những người lứa tuổi 8x của mình), vì thật sự mà nói, cũng nhiều lúc vô vọng, mệt mỏi, chán chường vì bản thân không quá kém cỏi nhưng vô cùng lận đận, chán việc tìm hiểu, đi hẹn hò, nói chuyện đưa đẩy tìm hiểu… nó chán vì có mục đích trong đó, tình yêu phải đến từ sự tự nhiên, hoà hợp trong suy nghĩ, tiếng nói, cử chỉ; nên hẹn hò kiểu này rốt cuộc cũng vẫn là xác suất. Nên mình k dùng dịch vụ đó, rồi cuối cùng cũng tìm đc vợ, tuy nhiên đến khi vào cuộc sống thật sự, mọi thứ chỉ đc cỡ 20% so với những gì tưởng tượng tại thời điểm hẹn hò thôi. Nên các Mr và Miss hoàn hảo, đừng mơ nữa.

Lan anh: Áp lực từ xã hội, công việc chiếm phần lớn thời gian. Đi làm về ăn cơm xong chỉ muốn ngủ, chẳng có chút thời gian gọi là cafe, đi cùng bạn bè. Có đi cũng chỉ đi bạn bè, người thân để giữ mối quan hệ. Cứ chần chừ mãi rồi lãng quên mình tìm kiếm 1 người yêu mình.

Vũ Phương Thảo: Ế là kiểu ko 1 ai theo đuổi. Còn mình chỉ là độc thân, ko có cảm giác muốn yêu đương, cũng chưa tìm được người phù hợp nên alone và love myself first. Phân tích lý do làm gì

Trần Thị Kim Cúc: Quan niệm “gái lớn lên là phải lấy chồng” là lỗi thời rồi. Con người ta sống cần hạnh phúc, nhưng hạnh phúc là do mỗi người quan niệm khác nhau. Nếu sống độc thân mà thoải mái hạnh phúc thì họ chọn độc thân. Đừng dùng từ “ế” để gán ghép cho những người độc thân nhé.