Bữa sáng đóng vai trò quan trọng với tất cả mọi người, đặc biệt đối với các mẹ bầu. Việc lựa chọn các loại thực phẩm phù hợp giúp tăng cường sức khỏe, đảm bảo đủ chất dinh dưỡng cần thiết trong giai đoạn thai kỳ.

Dưới đây là một số thức ăn buổi sáng đầy đủ dưỡng chất cho mẹ và bé nhé!

Cháo cá chép

Cháo chứa nhiều chất xơ thúc đẩy quá trình tiêu hóa của bà bầu thuận lợi, không những vậy trong cháo có chứa axit folic tác dụng giảm tỷ lệ khuyết tật ống thần kinh trong thai nhi. Vì vậy cháo là một trong các món ăn sáng dành cho bà bầu mà những ông chồng, các mẹ cần lưu tâm đến.

Cháo cá chép là một trong các món cháo được xem là món ăn bổ dưỡng cho các bà bầu dưỡng thai cực tốt, vì hàm lượng dinh dưỡng cao, vừa tốt cho sức khỏe mẹ bầu, mà theo trong dân gian, món ăn này còn giúp thai nhi thông minh, trắng trẻo, môi đỏ nữa nhé. Vì thế nên tăng cường ăn món cháo này vào buổi sáng sẽ rất tốt cho cả mẹ và thai nhi.

Xôi nếp than cùng với quả óc chó và táo

Xôi nếp than kết hợp cùng với quả óc chó và táo có rất nhiều dưỡng chất ngoài việc hỗ trợ cho quá trình phát triển ở bé còn đem đến cho mẹ bầu nguồn năng lượng giúp đảm bảo quá trình hoạt động trong mỗi buổi sáng, trước khi vào giờ ăn bữa trưa.

Các loại ngũ cốc

Ngũ cốc là loại thực phẩm cần thiết cho mẹ bầu. Loại thực phẩm cung cấp carbohydrate, bổ sung năng lượng cho cơ thể; Đồng thời chứa nguồn dồi dào sắt, a-xít folic, vitamin B và chất xơ. Đặc biệt, folic có trong ngũ cốc là dưỡng chất nhằm ngăn ngừa khuyết tật cột sống cho thai nhi. Mẹ bầu cũng có thể ăn cháo yến mạch và ngũ cốc nguyên hạt.

Một chén ngũ cốc có thể đáp ứng đầy đủ dinh dưỡng cần thiết kèm với 1 ly sữa hay một loại trái cây giàu chất xơ sẽ cung cấp cho bạn nhiều năng lượng cho một ngày mới. Đồng thời, cũng giữ cho hệ tiêu hóa hoạt động 1 cách trơn tru hơn.

Các loại cháo thịt bằm với rau xanh

Không chỉ là một món dễ ăn mà cháo thịt bằm với rau xanh còn giàu axit folic, một trong những loại dưỡng chất cần thiết giúp ngăn ngừa nguy cơ khuyết tật ống thần kinh cho thai nhi. Bên cạnh đó, cháo cũng chứa nhiều chất xơ, các loại vitamin, khoáng chất khác có lợi ích cho sức khỏe đấy nha các mẹ.

Ngoài cháo thịt, cháo gà, có kèm một số loại rau xanh có mẹ có thể kèm theo trái cây khi nấu cháo cho thai nhi mà không lo nhanh ngán nữa đấy.

Bánh mì trứng

Trứng rất giàu protein, axit folic giúp xây dựng các tế bào não cần thiết ở thai nhi. Còn gì tuyệt vời hơn nếu như trong một ổ bánh mì trứng ốp la có kèm theo hai lát thịt xông khói thì rất hoàn hảo đúng không mẹ bầu.

Bánh mì trứng cũng là một trong những gợi ý bà bầu nên ăn gì trong bữa sáng. Bánh mỳ trứng vừa gọn, vừa nhanh lại đầy đủ chất chắc chắn đây là một lựa chọn hoàn hảo. Một chiếc bánh mì trứng ốp-la có kèm một ít rau, kèm một vài lát dưa chuột thì chắc chắn sẽ là lựa chọn rất phù hợp của nhiều mẹ bận rộn đi làm mỗi sáng. Món ăn này không mất quá nhiều thời gian để chuẩn bị của các mẹ mà lại đảm bảo các dưỡng chất cần thiết cho thai nhi.

Các sản phẩm từ sữa

Trong quá trình mang thai mẹ bầu không chỉ cần canxi bổ sung cho xương của cơ thể mình, mà còn cần bổ sung thêm sự phát triển xương, răng của bé con trong bụng. Ngay cả đối với trái tim, dây thần kinh, cơ bắp của bé rất cần canxi. Thực phẩm từ sữa như sữa chua, sữa uống, phô mai, đây là nguồn chứa canxi dồi dào. Nhu cầu cung cấp canxi hằng ngày của mẹ bầu là 1000mg cho mỗi ngày.

Bánh gạo phết bơ hạnh nhân kèm chuối

Nếu như bạn đang tìm kiếm một chút ngọt ngào đầu tiên cho buổi sáng, món bánh gạo nướng sẽ rất thích hợp. Với những thành phần gồm bơ hạnh nhân, bánh gạo và chuối bạn sẽ không lo thiếu hụt lượng protein, vitamin B6, magiê và Omega 3 cho một ngày. Bên cạnh đó Vitamin B6 có trong chuối là dưỡng chất giúp giảm tình trạng ốm nghén ở các bà bầu.

Sinh tố chuối

Sinh tố chuối bao gồm chuối, sữa chua, yến mạnh và mật ong sẽ giúp các mẹ bầu đủ năng lượng hoạt động cho cả ngày cũng như cung cấp dinh dưỡng đầy đủ cho bé!