Với những người mắc bệnh tiểu đường thì chế độ ăn uống đặc biệt quan trọng. Điều này nhằm mục đích ổn định được lượng đường trong máu và đảm bảo cung cấp dinh dưỡng đầy đủ cho cơ thể.

Nếu như bạn đang băn khoăn bệnh tiểu đường có được ăn chuối không – bài viết sau đây sẽ là câu trả lời đầy đủ nhất cho bạn

Bị bệnh tiểu đường có được ăn chuối không? 

Chuối là loại quả chứa nhiều chất xơ và vitamin C, B6, Kali. Vitamin B6 giúp bạn cải thiện tâm trạng, vitamin C lại tăng cường hệ miễn dịch, còn kali giúp điều hòa huyết áp khiến cho cơ thể bạn luôn cảm thấy sảng khoái. 

Nếu bạn đang thắc mắc tiểu đường có được ăn chuối không thì câu trả lời là có. Theo nghiên cứu hiệp hội tiểu đường ở Mỹ: Quả chuối với các tác dụng dinh dưỡng như trên sẽ tốt cho mọi người và cho cả bệnh nhân bị mắc bệnh tiểu đường.

Tuy nhiên, để đảm bảo sức khỏe – người bị tiểu đường cần có một chế độ ăn hợp lý và chọn loại chuối phù hợp. 

Lời khuyên của chuyên gia về cách ăn chuối cho người mắc bệnh tiểu đường

  • Nên ưu tiên ăn chuối xanh hoặc hơi chín. Trong chuối xanh rất giàu tinh bột kháng, làm giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2.
  • Chuối xanh còn có rất nhiều vitamin B6 và C. Vitamin B6 là loại dưỡng chất giúp sản xuất hemoglobin trong máu và điều chỉnh lượng đường huyết rất tốt. Chuối xanh có chỉ số đường huyết chỉ khoảng 40 – trong khi chuối chín có chỉ số đường huyết trung bình khoảng 60.
  • Nên hạn chế ăn chuối chín nhuyễn: Đây là lúc lượng đường trong chuối đạt đỉnh, nếu ăn thường xuyên sẽ làm tăng lượng đường trong máu. Trong một số trường hợp, khi lượng đường trong máu xuống quá thấp thì bệnh nhân tiểu đường có thể ăn 1 trái chuối chín để cân bằng lại lượng đường. 

Một số lưu ý khi ăn chuối dành cho người bệnh tiểu đường

  • Nếu ăn chuối nên ăn cách xa nhau để đảm bảo lượng đường luôn ở mức ổn định.
  • Không nên ăn chuối cùng với các loại nước ngọt hoặc bánh kẹo.

Bài viết trên đây đã giúp bạn trả lời cho thắc mắc bệnh tiểu đường có được ăn chuối không. Theo đó, người bị bệnh tiểu đường hoàn toàn có thể ăn chuối, đặc biệt là chuối xanh và chuối luộc.

Hãy ăn chuối một cách khoa học để đảm bảo sức khỏe cũng như gia tăng một số chất có lợi cho cơ thể.