Theo các chuyên gia dinh dưỡng, thì quả lựu rất tốt cho người mang thai và sự phát triển trí não của thai nhi. Vậy hãy cùng bài viết sau đây đi tìm hiểu sâu hơn việc bà bầu có nên ăn lựu không và nếu ăn thì cách ăn thế nào cho tốt.

1. Ăn lựu tốt cho sức khỏe của bà bầu

Quả lựu chứa rất nhiều dưỡng chất và vitamin có lợi cho bà bầu, thai nhi nên trong suốt thời gian mang thai bà bầu có thể ăn lựu.

  • Quả lựu chứa hợp chất phytochemical rất tốt cho hệ tim mạch. Để hạn chế được nguy cơ tiền sản co giật do huyết áp tăng thì bà bầu nên ăn lựu.
  • Vitamin C dồi dào trong quả lựu rất tốt cho hệ miễn dịch của cơ thể. Vitamin C rất cần thiết để nâng cao hệ miễn dịch bảo vệ cơ thể khỏi những vi khuẩn, virus bên ngoài.
  • Các nhà khoa học còn chứng minh rằng ăn lựu khi mang thai còn có tác dụng rất tốt với hệ xương của sản phụ và thai nhi.
  • Lựu chứa nhiều chất chống oxy hóa, là lựa chọn hoàn hảo cho việc ngăn ngừa rạn da, chống khô da, tái tạo các tế bào da.
  • Với những bà mẹ mang thai mắc chứng huyết áp cao, sử dụng nước ép lựu có thể giảm huyết áp và cholesterol trong máu.
  • Đặc biệt hơn, dầu từ hạt lựu còn có khả năng làm liền vết mổ và vết may tầng sinh môn nhanh hơn.

2. Ăn lựu như thế nào cho đúng và tốt cho sức khỏe của bà bầu

Trên đây đã giải đáp thắc mắc vấn đề bà bầu có nên ăn lựu. Vậy ăn như thế nào cho đúng cách lại tốt cho sức khỏe của mẹ và thai nhi.

  • Cách đầu tiên, bà bầu có thể cắt lựu làm đôi, sau đó tách hạt lựu ra khỏi vỏ, rồi ép hạt lựu lấy nước uống. Với phần nước ép này bà bầu có thể uống trực tiếp, ăn kèm sữa chua, hoặc các loại nước ép khác.
  • Cách thứ hai là mẹ bầu có thể rắc hạt lựu trực tiếp lên salad cho món khai vị hay dùng làm món tráng miệng.
  • Bên cạnh đó, có thể dùng nước ép từ hạt lựu để làm nước sốt thịt cũng rất ngon đấy.

Mong rằng những thông tin mà bài viết vừa cung cấp sẽ giúp giải đáp những thắc mắc của bạn về vấn đề bà bầu có nên ăn lựu hay không. Chúc bạn mẹ tròn con vuông.