5/5 - (1 bình chọn)

Nhiều người không hiểu tại sao ở bộ phận sinh dục người trưởng thành cả nam và nữ xuất hiện lông, và tác dụng, cấu tạo như thế nào. Cùng ICondom tìm hiểu qua bài viết sau đây.

Lông mu còn gọi là lông vùng kín, là lông mọc ở gần gò mu phía trên âm hộ ở nữ giới hoặc ở gốc dương vật ở nam giới.

Lông mu thường ngắn, màu đen sẫm, mọc khi cơ thể nam, nữ bước vào tuổi dậy thì. Lông mu thường có dạng cong (chiếm khoảng 82%), còn lại là thẳng. Hầu hết lông mu đều mọc dày và rậm.

Vậy tác dụng của lông mu là gì

Giảm cọ xát với quần áo: Lông mu còn có tác dụng giúp cho vùng kín giảm ma sát hay phải cọ xát nhiều với quần áo hàng ngày. Điều này rất quan trọng, bởi vùng kín là khu vực nhạy cảm, nếu không có lông mu làm giảm cọ xát thì dễ bị tổn thương, nhiễm khuẩn.

Hấp dẫn bạn tình: Lông mu còn là biểu hiện của một người trưởng thành. Đây cũng là yếu tố thu hút về giới, hấp dẫn người khác giới. Theo nghiên cứu, các tuyến tiết ở lớp lông mu tiết ra chất pheromone. Đây là một loại tín hiệu hóa học có khả năng thu hút bạn tình.

Tạo lớp màng chống dính da vùng bẹn: Trước hết, lông mu có tác dụng như một lớp màng đệm để ngăn cách các kẽ da ở bẹn. Chúng giúp cho các kẽ da này không bị dính sát vào nhau, nhất là mùa nóng để giảm nhiễm trùng và viêm da.