Cách làm đẹp da mặt bằng thực phẩm hay bằng việc luyện tập thể thao. Tất cả các bước đều có những nguyên tắc riêng mà bạn cần ghi nhớ để bổ sung đúng và đủ lượng chất cần thiết cho cơ thể và cho làn da không bị lão hoá.

Ăn Cá để da đẹp chống oxy hoá lý do vì sao?

Cá không chỉ là nguồn chất chống oxy hóa dồi dào mà nó còn chứa nhiều protein chất lượng cao giúp cung cấp axit béo thiết yếu (EFA) – những chất mang lại màng tế bào khỏe mạnh. Đặc biệt các loại cá hồi, cá thu, cá trích, cá mòi, cá ngừ rất cần thiết cho làn da sáng khỏe mạnh. Axít béo Omega-3 giữ cho làn da mềm mại, giữ ẩm và giảm viêm, giàu vitamin E, chống oxy hóa.

Ăn các loại hạt

Các loại hạt giàu axit béo omega-3, kẽm và vitamin E như hạt điều, hạt hướng dương, óc chó, hạt lanh…Đồng thời các loại hạt này chứa rất nhiều protein chất lượng cao có thể thay thế cho thịt, vitamin, axit béo omega-3, tinh dầu và khoáng chất, chất xơ, sữa… nên rất tốt cho sức khỏe.

Uống tinh bột nghệ đúng cách

Các nghiên cứu chỉ ra rằng, việc uống tinh bột nghệ đúng cách mỗi ngày không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn hỗ trợ chống oxy hóa mạnh mẽ, cân bằng nội tiết trong cơ thể, lọc máu, bổ máu, giúp da dẻ hồng hào, trắng sáng, tái tạo da non và làm lành các vết thương trên da nhanh chóng.

Nghệ có đặc tính chống viêm, vì vậy nó giúp chữa lành mụn và làm dịu màu đỏ trên da, ngăn ngừa tổn thương oxy hóa cho da, phục hồi làn da bị tổn thương dưới ánh nắng mặt trời và thậm chí ngăn ngừa ung thư da.

Tuy nhiên cần uống và sử dụng đúng cách đối với tinh bột nghệ liều lượng tốt nhất để uống mỗi ngày nên dao động từ 2-4g và nên chia ra uống 2 lần/ngày (sáng và tối trước khi ăn 15-20 phút).