Theo nghiên cứu của đại học Oxford (Anh), ăn một quả táo mỗi ngày sẽ giảm bệnh lý tim mạch. Thường xuyên ăn táo có thể giảm nguy cơ một số bệnh ung thư phổ biến nhất bao gồm ung thư vú, ung thư tuyến tiền liệt, ung thư đại trực tràng và u lympho.

Trong táo có những thành phần nào tốt cho sức khoẻ

 1 quả táo trung bình nặng tầm 186g có chứa 95 calo với thành phần như:

  • Carbs: 25 gram
  • Chất xơ: 4 gram
  • Vitamin C: 14%
  • Kali: 6% RDI
  • Vitamin K: 5% RDI
  • Man gan: 2%
  • Đồng: 4%

Có nên ăn cả vỏ táo hay không?

Toàn bộ phần vỏ của quả táo có tổng số khoảng 4,4g chất xơ, 77% trong số đó là chất xơ không hòa tan. Chất xơ này khi được nạp vào cơ thể có thể giúp bạn ngăn ngừa táo bón. Tuy nhiên hiện nay việc lo ngại về thực phẩm bẩn nên mọi người có thói quen gọt vỏ táo. Để tránh thói quen này, sau khi rửa táo bằng nước thường, bạn hãy rửa lại bằng nước muối, dùng tay chà vỏ táo cho sạch. Như vậy, chất bụi bẩn sẽ được làm sạch nhanh chóng. Cuối cùng, dùng nước đun sôi để nguội rửa lại lần nữa là có thể yên tâm ăn táo cả vỏ.

Ăn táo tốt cho những bệnh lý gì?

Theo Viện Nghiên cứu Ung thư Mỹ, táo là một nguồn thực phẩm tuyệt vời giúp chống oxy hóa. Những chất chống oxy hóa có thể làm giảm nguy cơ ung thư phổi, nhưng hiệu quả tốt nhất là khi bạn ăn táo cả vỏ.

Chất polyphenol từ vỏ và thịt quả táo giúp hạ huyết áp và cholesterol, cải thiện tính đàn hồi của các tĩnh mạch và giảm tính kháng insulin. Vì vậy ăn táo mỗi ngày sẽ cải thiện về bệnh tim mạch

Trong vỏ táo có khoảng 8,4mg Vitamin C và 98 IU Vitamin A. Giúp làn da tươi trẻ, chống lão hoá.